Đăng nhập

Lạng Sơn:  Phát hiện và thu giữ gần 5.000 con gà con giống không rõ nguồn gốc

Công an huyện Lộc Bình đã phối hợp với Đồn biên phòng Chi Ma, Hải quan Chi Ma và Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện và thu giữ gần 5.000 con gà con giống không rõ nguồn gốc trong một nhà kho tại xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình. 

Khoảng 15 giờ 30 phút vào ngày 3/10, các lực lượng bao gồm Công an huyện Lộc Bình, Đồn biên phòng Chi Ma, Hải quan Chi Ma, và Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra tại nhà kho thuộc bà Trịnh Thị Nhớ (sinh năm 1971). Kết quả kiểm tra cho thấy có 32 lồng chứa tổng cộng 4.827 con gà con giống, và nguồn gốc của chúng không rõ ràng.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số gia cầm không rõ nguồn gốc

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, bà Nhớ, người sở hữu nhà kho, cho biết rằng vào sáng cùng ngày, một số người dân mà bà không quen biết đã thuê kho hàng của bà để chứa gà con giống. Bà Nhớ đã cho thuê kho với giá 100.000 đồng/ngày.

Toàn bộ số gà con giống và hồ sơ liên quan đã được bàn giao cho Đồn biên phòng Chi Ma để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được điều tra để làm rõ nguyên nhân và xử lý các đối tượng liên quan đến việc nhập lậu và chứa trái phép gà con giống này.

Nguyễn Thu Hà: không biết số phận chúng sẽ ra sao
Trọng Hải: gà con lại vào lò