Đăng nhập

Bắc Giang: Thu Giữ Hơn 64 Nghìn Sản Phẩm Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Giả

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố một vụ án hình sự liên quan đến việc sản xuất và buôn bán hàng giả là thuốc bảo vệ thực vật sau khi phát hiện hơn 64 nghìn sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật giả.

Vào ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an tỉnh Bắc Giang đã thông tin cho biết đã khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Hiếu (SN 1983) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc bảo vệ thực vật."

Hình ảnh nhận diện một loại thuốc bảo vệ thực vật giả. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) - Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện thông tin về việc có dấu hiệu sản xuất và buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả trên địa bàn tỉnh. Lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra và làm rõ thông tin này.

Vào ngày 20/9, cảnh sát đã bắt quả tang Phạm Viết V (SN 1977) đang đóng gói các sản phẩm thuốc trừ cỏ, trừ sâu giả tại một nhà xưởng thuộc Công ty Cổ phần Sông Cầu Hà Bắc tại xã Quang Châu, huyện Việt Yên. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tổng cộng 64.060 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật các loại, có nhãn mác của nhiều công ty và doanh nghiệp khác nhau.

Thông qua cuộc đấu tranh và tiếp tục điều tra, cơ quan Công an đã vận động Lê Văn Hiếu, người cầm đầu việc thuê kho xưởng và công nhân để sản xuất hàng giả là thuốc bảo vệ thực vật, ra đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra và mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Việc này nhằm đảm bảo sự chất lượng và an toàn của sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật trên thị trường và ngăn chặn hoạt động buôn bán hàng giả gây hại cho người tiêu dùng và nền kinh tế quốc gia.

Đom Đóm: Thuốc thì là giả nhưng tác hại vẫn là thật 😞
Nguyễn Thu Huyền: thuốc bảo vệ nhưng lại gây hại cho người dùng T.T