Đăng nhập

Kon Tum: Xử phạt 01 cơ sở tàng trữ trái phép quân tư trang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum, đã xử phạt một hộ kinh doanh 15 triệu đồng vì vi phạm hành chính khi tàng trữ trái phép quần áo quân tư trang của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ngày 12/9/2023, Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đã tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh Ngô Trung Đạt, địa chỉ: Trung tâm chợ Đắk Tô, thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum. Trong quá trình kiểm tra, đội QLTT số 2 phát hiện rằng hộ kinh doanh này đang trưng bày để bán 30 bộ quần áo quân tư trang của Quân đội, quân phục giã chiến, và quân phục nghiệp vụ mà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các sản phẩm này.

Hành vi tàng trữ trái phép trang phục quân tư trang của Quân đội Nhân dân Việt Nam vi phạm quy định tại khoản 27 Điều 1 của Nghị định 37/2022/NĐ-CP ngày 06/8/2022 của Chính phủ sửa đổi bổ sung khoản 1 Điều 33 của Nghị định số 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hộ kinh doanh Ngô Trung Đạt đã tự nguyện khai báo, hối lỗi và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc này. Đội QLTT số 2 đã tiến hành tịch thu 30 bộ quần áo quân tư trang để xử lý theo quy định của pháp luật. Dự kiến mức xử phạt đối với hành vi này là 15 triệu đồng.

Đom Đóm: Anh em ra lính mà nhớ đơn vị là hay order đồ về làm kỷ niệm lắm nè