Đăng nhập

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2023

Nhằm đảm bảo an toàn và sự hài lòng của người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện một loạt biện pháp tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường. Công tác này đã được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Kế hoạch số 863/KH-QLTTQN được ban hành vào ngày 23/8/2023, đã định hướng toàn bộ lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh về việc tập trung triển khai các giải pháp kiểm tra và kiểm soát các mặt hàng phục vụ tết Trung thu.

Các đội Quản lý thị trường đã tổ chức nhiều hoạt động, bao gồm việc thành lập các tổ công tác và phối hợp với các cơ quan chức năng để thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành. Các cuộc kiểm tra này đặc biệt tập trung vào việc kiểm tra và tuyên truyền pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm bánh kẹo trong kỳ tết trung thu.

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tuyên truyền pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm và ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu với tổng số lần là 1.649 đối tượng, gồm tổ chức và cá nhân cơ sở kinh doanh thương mại. Đồng thời, đã xử lý vi phạm hành chính đối với 205 trường hợp vi phạm các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, với tổng số tiền phạt là 1,5 tỷ đồng. Trong số đó, 16 vụ việc liên quan đến kinh doanh sản phẩm bánh kẹo phục vụ tết Trung thu, buộc phải tiêu hủy 1.452 sản phẩm bánh kẹo không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thông qua công tác tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường, có thể thấy rằng tại Quảng Ninh trong năm nay không có tình trạng giá bán của một số sản phẩm bánh trung thu tăng cao như các năm trước. Hầu hết các cửa hàng đã niêm yết giá công khai, bán đúng giá, và tập trung vào việc bày bán các sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vẫn khuyến cáo người dân nên mua hàng tết trung thu ở các cơ sở uy tín và nổi tiếng. Hạn chế mua hàng tại những nơi không rõ nguồn gốc hoặc không đảm bảo về vệ sinh thực phẩm. Điều này sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm cho bạn và gia đình trong dịp tết Trung thu.

Mr Bin: nhất QN quê mình hihi
Tống Thiên Tân: Kiểm soát thị trường gắt gao để không còn tình trạng này nữa