Đăng nhập

Lực lượng Quản lý thị trường Thái Nguyên và Cao Bằng phát hiện gần 4 tấn thịt lợn không rõ nguồn gốc

Trong 2 ngày (22 và 23/9/2023), Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên và Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng đã phát hiện gần 4 tấn thịt lợn không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch đủ điều kiện đảo bảo an toàn thực phẩm trước khi lưu thông ra thị trường được bày bán công khai tại chợ và vận chuyển đi tiêu thụ.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra tiểu thương bán thịt lợn tại chợ Đồng Quang.

Sáng ngày 23/9, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của một tiểu thương bán thịt tại chợ Đồng Quang, phường Quang Trung, thành phố Thái Nguyên. Tại hiện trường, Đoàn kiểm tra ghi nhận các sản phẩm từ thịt lợn được tiểu thương bày bán tại ki-ốt trong chợ Đồng Quang không có dấu kiểm dịch đủ điều kiện đảo bảo an toàn thực phẩm trước khi lưu thông ra thị trường. Tổng số lượng hàng hóa kiểm tra, phát hiện mà tiểu thương này đang lưu giữ để bán lên tới 03 tấn, bao gồm thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn. Toàn bộ số hàng hóa trên được bảo quản trong các thùng xốp và các tủ bảo ôn để đông lạnh nhiều ngày, không thời hạn, đang có dấu hiệu ôi thiu, có mùi khó chịu, biến đổi màu sắc và hình dạng ban đầu. Qua quá trình đấu tranh tiểu thương cho biết, số hàng hóa trên được mua lại từ nhiều nguồn khác nhau để kinh doanh kiếm lời. Chủ hàng hóa không xuất trình và chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nói trên.

Ngay trong ngày 23/9, toàn bộ hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng chức năng thành phố Thái Nguyên tiến hành tiêu hủy và hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật.

* Trước đó, ngày 22/9/2023, tại xã Phúc Sen, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng, lực lượng Quản lý thị trường nhận được nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, đã được thẩm tra xác minh là có căn cứ để kiểm tra, xử lý. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 11C-0xx.xx do ông NVQ,  trú tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng là người điều khiển đang dừng đỗ tại ven đường.

Tại thời điểm kiểm tra xe ô tô 11C-0xx.xx có vận chuyển 0,8 tấn chân giò lợn không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Làm việc với cơ quan chức năng ông NVQ, khai nhận là chủ sở hữu của lô hàng trên; toàn bộ số hàng này ông NVQ mua của một số người không rõ tên, địa chỉ trên địa bàn tỉnh để vận chuyển vào địa bàn các huyện biên giới bán kiếm lời. 

Hiện, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên, tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong việc kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Thùy Linh: Lợn hun khói , xúc xích gác bếp đặc sản đây mà
Trọng Hải: buôn bán tại chợ luôn rồi kìa
Thanh Tùng: tràn lan khắp chợ thế này thì mang bệnh vào thân