Đăng nhập

Lạng Sơn:  Bắt giữ 1.050 con vịt giống nhập lậu

Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma tại tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với lực lượng Biên phòng thành công trong việc bắt giữ 1.050 con vịt giống nhập lậu. Sự kiện này diễn ra tại đường mòn thuộc thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn vào đêm ngày 16/9.

Đêm ngày 16/9, tại đường mòn thuộc thôn Quân Phát, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Tổ kiểm soát thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu Chi Ma đã cùng với Tổ tuần tra cơ động của Đồn Biên phòng cửa khẩu Chi Ma tiến hành tuần tra và kiểm soát trong khu vực này.

Trong quá trình kiểm tra, Tổ công tác đã phát hiện 5 xe mô tô chở lồng chứa gia cầm đang từ biên giới nhập lậu vào nội địa Việt Nam. Để kiểm tra chất lượng hàng hóa và đảm bảo tuân thủ quy định hải quan, Tổ công tác đã yêu cầu các đối tượng dừng xe. Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối và địa hình khó khăn, các đối tượng đã thực hiện việc bỏ chạy.

Tổ công tác đang kiểm đếm và lấy mẫu kiểm nghiệm trước khi xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm trong truy đuổi, Tổ công tác đã bắt giữ được đối tượng Lộc Văn Thiết, sinh năm 1992, trú tại thôn Pò Vèn, xã Đồng Bục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Đối tượng này đang điều khiển một chiếc xe mô tô có biển số 12L1-140.57, trên xe chở theo 1.050 con vịt giống mà không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Theo lời khai nhận của đối tượng Lộc Văn Thiết, số lượng vịt trên xe được một người đàn ông thuê chở từ thôn Quân Phát, xã Yên Khoái ra đến thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình với mức tiền công là 350.000 đồng.

Hiện Tổ công tác đang tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Sự kết hợp hiệu quả giữa các lực lượng chức năng đã góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn việc nhập lậu hàng hóa không đáng tin cậy và bảo vệ sức khỏe của người dân.