Đăng nhập

Nghệ An: Phát hiện 1.800 đồ chơi trẻ em (súng nhựa) không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Chuẩn bị cho dịp Tết Trung thu năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường và Cảnh sát giao thông tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra một ôtô tải đang lưu thông và phát hiện một lượng lớn súng nhựa đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Vào ngày 18.9, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã kiểm tra một chiếc ôtô tải mang biển kiểm soát 37H-039.46, do ông Võ Văn Thịnh từ huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển. Trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện 1.800 đồ chơi trẻ em (súng nhựa) không có nguồn gốc xuất xứ và hóa đơn chứng từ.

Toàn bộ 1.800 súng nhựa đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tịch thu, tiêu hủy.

Do vi phạm hành chính, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử phạt ông Võ Văn Thịnh và buộc ông này tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm, tổng trị giá thu phạt lên đến 25,8 triệu đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường Nghệ An, tháng 9 dương lịch trong năm nay là thời điểm cao điểm của hoạt động kinh doanh phục vụ Tết Trung thu năm 2023. Với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sản phẩm an toàn, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường, đặc biệt là về nguồn gốc xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa và việc tuân thủ pháp luật trong kinh doanh hàng hóa, đặc biệt là đồ chơi trẻ em. Đồng thời, họ cũng tiến hành tuyên truyền và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh về quy định của pháp luật liên quan đến mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Bá Sơn Nguyễn: mấy đồ chơi cầu vồng dạo này hot lắm nè
Tống Thiên Tân: @Bá Sơn Nguyễn: người ta gọi đây là đồ chơi LGBT anh zai ạ
Phương Minh: Trẻ em mà cứ súng ống dao kiếm các kiểu 😞