Đăng nhập

Phát hiện hàng nghìn bánh ngọt không rõ nguồn gốc ở Nghệ An

Ngày 15.9, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, cuộc kiểm tra chất lượng và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nhân dịp Tết trung thu đã phát hiện một sự vi phạm nghiêm trọng liên quan đến bánh kẹo. Đội QLTT số 3 cùng Phòng Cảnh sát kinh tế đã tiến hành kiểm tra tại hai cơ sở kinh doanh mặt hàng bánh và kẹo trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra số hàng hóa vi phạm

Tại hộ kinh doanh L.T.N đặt tại đường Lý Tự Trọng, TP Vinh, đoàn kiểm tra phát hiện 415 hộp bánh dẻo hoa quả và bánh hạt dẻ nướng, sản phẩm do nước ngoài sản xuất. Tuy nhiên, các sản phẩm này không được hỗ trợ bằng hóa đơn chứng từ nào, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Kết quả, đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm. Tổng trị giá phạt lên đến gần 10 triệu đồng.

Tại cửa hàng kinh doanh M.T đặt tại đường Đề Thám, TP Vinh, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng này đang kinh doanh hàng tạp hóa dưới hình thức hộ kinh doanh mà không đăng ký theo quy định. Điều đáng chú ý là cửa hàng này đang bán 960 bánh ngọt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đội QLTT số 3 đã xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến hình thức kinh doanh và nguồn gốc xuất xứ của hàng hoá. Tổng số tiền phạt lên đến 25 triệu đồng, và toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị tiêu hủy.

Máy Sấy Tóc: các mẹ mà ham hàng rẻ, mua cho con cái ăn thì mang bệnh vào người
Thanh Tùng: toàn những mặt hàng phổ biến được bán ra hàng ngày. haizzzz