Đăng nhập

Bình Thuận: Kiểm tra phát hiện 2.056 sản phẩm bánh Trung thu và phụ kiện điện thoại các loại không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản Lý Thị Trường số 1, thuộc Cục Quản Lý Thị Trường tỉnh Bình Thuận, đã tạm giữ một lô hàng bao gồm 1.356 sản phẩm bánh Trung thu và 700 sản phẩm phụ kiện điện thoại đa dạng, không có hóa đơn và chứng từ liên quan, để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Đội Quản Lý Thị Trường số 1 đã triển khai Công Văn số 925/QLTTBTH-NVTH ngày 23/8/2023 và Công Văn số 1823/TCQLTT-CNV ngày 18/8/2023 của lãnh đạo cấp trên về việc tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu 2023, cũng như kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa cho đến hết năm 2023. Đội QLTT số 1 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn và tiến hành tuyên truyền pháp luật, cùng việc phòng, chống và kiểm tra kiểm soát, xử lý kịp thời các vi phạm về hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, và hàng hóa nhập lậu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu.

Cụ thể, vào ngày 12/9/2023, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 1 đã thực hiện kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh có tên T.Thao thuộc phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Tại đây, họ phát hiện một lô hàng bao gồm 1.356 sản phẩm bánh Trung thu và bánh khác các loại. Trong số này, có 954 sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn do nước ngoài sản xuất và 402 sản phẩm thực phẩm bao gói sẵn, không ghi rõ nơi sản xuất và xuất xứ hàng hóa. Điều đáng chú ý, cơ sở kinh doanh T.Thao đã thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh nhưng chưa hoàn thành việc đăng ký thay đổi nội dung trong Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hộ Kinh Doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.

Trong ngày 13/9/2023, Đội QLTT số 1 tiếp tục kiểm tra đột xuất tại một cơ sở kinh doanh phụ kiện điện thoại tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết. Tại đây, họ phát hiện một lô hàng bao gồm 700 sản phẩm phụ kiện điện thoại các loại, đều do Trung Quốc sản xuất.

Đại diện của các cơ sở kinh doanh đã thừa nhận rằng hàng hóa này không đi kèm hóa đơn, chứng từ, và được mua trôi nổi trên thị trường. Đội QLTT số 1 đã tạm giữ và niêm phong các lô hàng này để tiến hành xử lý theo quy định.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, và bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, thu thập thông tin và giám sát thị trường trong dịp Tết Trung thu. Họ cũng sẽ tiếp tục rà soát các cơ sở sản xuất và kinh doanh bánh Trung thu, đặc biệt là các cá nhân và cơ sở kinh doanh trực tuyến trên các trang web thương mại điện tử và mạng xã hội để ngăn chặn và xử lý kịp thời các vi phạm liên quan đến sản phẩm, buôn bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyễn Ngọc Mai: đúng là cận Tết Trung thu, hàng về nhiều quá, toàn hàng lậu hàng đểu...!