Đăng nhập

Thanh Hóa: Xử phạt 15 triệu đồng hộ kinh doanh Buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa

Ngày 22/8/2023, Đội Quản Lý Thị Trường (QLTT) số 7, thuộc Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa, đã phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Ngọc Lặc để thực hiện kiểm tra một hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị Luyến làm đại diện, đặt tại làng Quang Bái, xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 7 kiểm tra tại Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Luyến

Kết quả kiểm tra đã cho thấy Đội QLTT số 7 phát hiện 840 gói giấy ăn loại 0,5kg/gói có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa Giấy Hàng Không của Công ty Cổ Phần In Hàng Không. Do đó, đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa này để tiến hành xác minh và làm rõ theo quy định.

Kết quả của việc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thẩm tra và xác minh thông tin đã cho thấy Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Luyến có hành vi vi phạm hành chính, cụ thể là buôn bán hàng giả mạo có nhãn hàng hóa và bao bì hàng hóa giả mạo. Điều này đã dẫn đến việc Đội trưởng Đội QLTT số 7 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Luyến với khoản tiền 15 triệu đồng. Đồng thời, đưa ra biện pháp khắc phục hậu quả, bắt buộc loại bỏ yếu tố vi phạm trên nhãn hàng và bao bì hàng giả trong toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Thời gian tới, Đội QLTT số 7 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bản, kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu và gian lận thương mại trên địa bàn mà họ được giao quản lý. Họ cam kết đóng góp vào việc ngăn chặn và ngăn đoạn đường cho các hoạt động vi phạm, từ đó tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.