Đăng nhập

Hà Nội phạt 44 cơ sở hành nghề y, dược vi phạm gần 837 triệu đồng

Trong tháng 8/2023, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 44 cơ sở hành nghề y, dược với tổng số tiền phạt gần 837 triệu đồng. Các vi phạm liên quan đến quảng cáo không được xác nhận nội dung, việc không xây dựng kế hoạch phòng ngừa sự cố an toàn sinh học, và không báo cáo khi tạm dừng hoạt động.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tháng 8/2023, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 44 cơ sở hành nghề y, dược, với tổng số tiền phạt gần 837 triệu đồng. Các vi phạm này liên quan đến nhiều khía cạnh trong lĩnh vực y tế và dược phẩm.

Trong số này, có 6 cơ sở đã bị xử phạt với số tiền 117 triệu đồng. Trong đó, 2 đơn vị bị xử phạt mức cao là Công ty TNHH MiLey Luxury và Công ty CP tập đoàn Nusee với số tiền 45 triệu đồng. Nguyên nhân là việc thực hiện quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không có sự xác nhận nội dung từ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Ngoài việc phạt tiền, cả hai đơn vị này còn bị buộc tháo dỡ và gỡ nội dung quảng cáo.

Hà Nội phạt 44 cơ sở hành nghề y, dược vi phạm gần 837 triệu đồng.

Ngoài ra, có 1 đơn vị bị xử phạt 15 triệu đồng do không xây dựng kế hoạch phòng ngừa sự cố an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm. Công ty TNHH phát triển công nghệ Vạn Thông ở khu 8, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, bị xử phạt 8 triệu đồng vì không đánh giá nguy cơ xảy ra sự cố an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.

Cuối cùng, 2 quầy thuốc là quầy thuốc Hải Đăng và Nhà thuốc Tùng Lâm bị xử phạt mỗi đơn vị 2 triệu đồng do không báo cáo Sở Y tế Hà Nội khi tạm dừng hoạt động từ 6 tháng trở lên hoặc chấm dứt hoạt động.

Tổng cộng, trong tháng 8/2023, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra 44 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hành nghề y, dược với tổng số tiền phạt gần 837 triệu đồng. Đây là một biện pháp quản lý và kiểm soát để đảm bảo an toàn và tính hợp pháp của các hoạt động y tế và dược phẩm tại Hà Nội.