Đăng nhập

Phát hiện vụ chuyển hàng hoá nghi nhập lậu từ Đồng Tháp sang An Giang

Công an tỉnh An Giang đã phát hiện và tạm giữ nhiều hàng hóa nghi nhập lậu từ tỉnh Đồng Tháp sang An Giang thông qua đường phà trên sông Tiền. Các hàng hóa này bao gồm lượng lớn thuốc lá và đường cát, được vận chuyển trên một chiếc phà biển kiểm soát do một người lái từ huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp sang thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang.

Ngày 2/9, Công an tỉnh An Giang đã tiến hành phát hiện và tạm giữ một lượng lớn hàng hóa nghi nhập lậu từ tỉnh Đồng Tháp sang An Giang thông qua đường phà trên sông Tiền. Thông tin này được công bố bởi đơn vị chức năng vào chiều cùng ngày.

Kiểm đếm tang vật đường cát nghi nhập lậu. Ảnh: Vũ Tiến

Theo thông tin cụ thể, sự việc này diễn ra trên sông Tiền, khi Tổ công tác của Trạm Cảnh sát đường thuỷ Tân Châu, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang, đang tiến hành tuần tra kiểm soát. Khi đến bến phà Hồng Ngự - Tân Châu, thuộc khóm Long Thạnh A, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, tổ công tác đã phát hiện một chiếc phà biển kiểm soát mang biển số AG-0352, do ông Huỳnh Thanh Vũ (sinh năm 1976, trú tại tỉnh An Giang) điều khiển từ bến huyện Hồng Ngự sang bến thị xã Tân Châu. Trên phà này, có nhiều bao tải có biểu hiện nghi vấn, khiến tổ công tác quyết định tiến hành kiểm tra chi tiết.

Cận cảnh tang vật thuốc lá nghi nhập lậu.

Kết quả kiểm tra đã cho thấy trên chiếc phà này có tổng cộng 9 bao (mỗi bao nặng 50kg) đường cát mang nhãn mác nước ngoài và 01 túi nilon màu đen bên trong chứa 300 bao thuốc lá ngoại nghi nhập lậu.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, không có ai nhận mình là chủ sở hữu của số hàng hóa này. Vì vậy, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ hàng hóa để tiếp tục tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sự kiện này là một minh chứng cho sự tập trung và quyết tâm của lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn hoạt động buôn lậu và bảo vệ an ninh biên giới tại tỉnh An Giang.

Bá Sơn Nguyễn: Hoan hô