Đăng nhập

Nghệ An: Tiêu hủy 500 đồ chơi trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ

Vào ngày 28/8/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An thực hiện kiểm tra một phương tiện ô tô khách. Trong quá trình này, họ đã phát hiện phương tiện đang vận chuyển 500 đồ chơi trẻ em các loại mà không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Hành động này được thực hiện theo chỉ đạo từ Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An, nhằm tăng cường kiểm tra và kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung thu và thời gian còn lại của năm 2023. Đội QLTT số 1 cùng Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu đã kiểm tra phương tiện ô tô khách mang biển kiểm soát 74F-0000.85, do ông Nguyễn Văn Sỹ (địa chỉ tại Khu phố 3, An Đôn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) điều khiển.

Tiêu hủy hàng hóa vi phạm

Khi kiểm tra, họ đã phát hiện rằng trên phương tiện này có 500 đồ chơi trẻ em các loại, nhưng không có nhãn công bố tiêu chuẩn chất lượng hoặc phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Chủ phương tiện cũng không thể xuất trình được hóa đơn hoặc chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Sỹ và yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số hàng vi phạm. Tổng trị giá tiền phạt là 43.735.000 đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để kiểm tra các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Đặc biệt, họ sẽ chú trọng kiểm tra chất lượng hàng hóa, nhằm đảm bảo thị trường ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng và đồng thời thúc đẩy phát triển sản xuất và kinh doanh.