Đăng nhập

PHÁT HIỆN CƠ SỞ GIA CÔNG VÀ ĐÓNG GÓI KHĂN GIẤY GIẢ MẠO NHÃN HIỆU CORONA

Sáng ngày 24/8, một cuộc kiểm tra đột xuất đã hé lộ một hoạt động gia công và đóng gói khăn giấy giả mạo mang nhãn hiệu Corona.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng giả 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng cục Quản lý Thị trường (QLTT), Đoàn kiểm tra gồm Cục Nghiệp vụ Quản lý Thị trường, Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bắc Ninh và Công an phường Phong Khê đã tiến hành kiểm tra tại Cơ sở Giấy Tuấn Hoa, một địa chỉ tại Khu Dương Ổ, phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh. Cơ sở này được chủ đại diện bởi bà N.T.H, sinh năm 1987.

Nhà xưởng của cơ sở có diện tích khoảng 100m2, được chia thành hai tầng độc lập và sử dụng hệ thống tời để vận chuyển hàng hóa giữa các tầng. Tại tầng 1, hàng ngày, một số công nhân thực hiện việc gia công và đóng gói khăn giấy vào các bao bì có sẵn. Quá trình này được thực hiện mà không có sự đảm bảo về đồ bảo hộ như găng tay hay khẩu trang. Sản phẩm hoàn thành sau đó được đóng gói với nhãn hiệu "Corona" - một thương hiệu khá phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hình ảnh xưởng sản xuất

Nhìn vào bề ngoài, cơ sở này trông khá bình thường nhưng thực tế được ngụy trang hết sức tinh vi. Một hệ thống máy móc sử dụng dây chuyền có dấu hiệu của sự tái sử dụng được phát hiện trong nhà xưởng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Giấy Gia Nguyễn, chủ sở hữu thương hiệu Giấy Corona, đã xác nhận rằng toàn bộ số hàng hóa bị phát hiện tại cơ sở Giấy Tuấn Hoa đều là sản phẩm giả mạo của thương hiệu của ông. Những sản phẩm này không chỉ giả mạo từ gói bì, thương hiệu mà cả mã QR code. Vì vậy, việc phân biệt hàng thật và hàng giả trở nên khó khăn đối với người tiêu dùng thông thường.

Chất liệu giấy thật của thương hiệu Corona thường mềm mịn và dai hơn, do sử dụng nguyên liệu nhập khẩu. Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm, người tiêu dùng cần hết sức cân nhắc, cẩn trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng QLTT đã thu giữ hơn 2.700 gói giấy giả mạo tại Cơ sở Giấy Tuấn Hoa để tiếp tục điều tra và xác minh các vi phạm. Sự vi phạm này không chỉ đe dọa uy tín của thương hiệu mà còn gây hại cho người tiêu dùng. Việc áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật là cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sự công bằng trong kinh doanh.

Theo các chuyên gia y tế, việc sử dụng khăn giấy kém chất lượng sẽ để lại lượng bụi giấy không nhỏ ở trên da. Nếu vô tình hít phải bụi giấy này sẽ làm tổn thương các phế nang và phổi. Không chỉ thế, việc sử dụng giấy ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh còn có nguy cơ khiến cơ thể hấp thụ những chất độc hại gây các bệnh viêm kết ruột, dẫn tới viêm ruột, thương hàn, kiết lỵ, viêm gan đối với những người sức đề kháng yếu.

Nam Chelsea: nhìn quy mô khủng khiếp thế này, đúng là giấy lau tay mà có vẻ đem lại lợi nhuận rất lớn