Đăng nhập

Thị trường Tuyên Quang trong ngày hội, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng

Tuyên Quang, ngày 25 tháng 8 năm 2023 - Nhằm thực hiện kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang về việc tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp đặc biệt này.

Trong bối cảnh các sự kiện lớn như Lễ hội Thành Tuyên và Hội chợ thương mại và du lịch Tuyên Quang năm 2023 đang diễn ra, việc đảm bảo sự an toàn, chất lượng và minh bạch trên thị trường là nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và thúc đẩy phát triển bền vững của địa phương.

Theo chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang, các đội quản lý thị trường địa phương đã tập trung vào việc kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, và việc lưu thông hàng giả, hàng kém chất lượng. Đặc biệt, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, đồ chơi trẻ em và dịch vụ như nhà nghỉ, quán ăn đã được tập trung kiểm tra để đảm bảo sự an toàn và chất lượng.

Trong quá trình triển khai, Đội Quản lý thị trường số 4 đã chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Na Hang và Lâm Bình để thực hiện các hoạt động kiểm tra chất lượng sản phẩm, điều kiện lưu thông, và tuân thủ quy định về giá cả. Nhờ những nỗ lực này, đã có 3 trường hợp kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã được phát hiện và xử lý, đồng thời, 20 nhà nghỉ và khách sạn trên địa bàn đã cam kết tuân thủ quy định về niêm yết giá và thu đúng giá niêm yết.

Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường tại địa phương tăng cường quản lý địa bàn, thu thập thông tin và tiến hành kiểm tra các tổ chức và cá nhân sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu là đảm bảo việc tuân thủ các quy định về hàng giả, hàng kém chất lượng, công bố tiêu chuẩn chất lượng, và các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia. Các mặt hàng như xăng dầu, đồ điện gia dụng, hàng tiêu dùng, đồ chơi trẻ em, và thực phẩm sẽ tiếp tục được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo sự an toàn cho người tiêu dùng.

Việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Lễ hội Thành Tuyên và Hội chợ thương mại và du lịch Tuyên Quang năm 2023 đã thể hiện sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và bền vững, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thương mại cho địa phương.