Đăng nhập

Thành phố Yên Bái Kiểm Tra và Tạm Giữ 15 Thùng Dầu Nhờn Giả Mạo Nhãn Hiệu Castrol

Sáng ngày 31/7, tại thành phố Yên Bái, một cuộc kiểm tra đột xuất đã được tiến hành bởi Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Yên Bái tại cửa hàng kinh doanh của ông Đặng Quốc Toản, địa chỉ tại tổ dân phố Phúc Xuân, phường Nguyễn Phúc. Sự kiện này đang gây chú ý lớn trong cộng đồng vì sự liên quan đến hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Castrol.

Trong quá trình kiểm tra, 15 thùng dầu nhờn nhãn hiệu Castrol CRB Turbomax dung tích 18 lít/thùng, sản xuất tại Việt Nam, đã được tìm thấy tại cửa hàng sửa chữa ô tô của ông Đặng Quốc Toản. Những thùng dầu này có giá niêm yết là 1.800.000 đồng/thùng và mang dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Castrol, một thương hiệu dầu nhờn hàng đầu của CASTROL LIMITED đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ tất cả các mẫu hàng để xác nhận tính chất thật giả của chúng. Ngày 31/7/2023, Công ty TNHH Tư vấn sở hữu trí tuệ Việt đã xác định rằng toàn bộ 15 thùng dầu nhờn nhãn hiệu Castrol CRB Turbomax đang tạm giữ tại Đội Quản lý thị trường số 2 đều là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Castrol.

Với thông tin xác minh được, Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Đặng Quốc Toản về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Giá trị của hàng hóa giả mạo này đã được ước tính lên đến 27 triệu đồng. Để đảm bảo việc xử lý hợp pháp, hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét và quyết định xử lý tiếp theo. Ông Đặng Quốc Toản, là người đại diện cho hộ kinh doanh này, sẽ phải đối mặt với hậu quả của việc vi phạm pháp luật.