Đăng nhập

Quảng Ninh: Bắt giữ vụ buôn lậu số lượng lớn gà, vịt giống và trứng

Quảng Ninh, Ngày 22/8 - Một vụ buôn lậu với số lượng lớn gà, vịt giống và trứng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị bắt giữ tại Đồn Biên phòng Quan Lạn, BĐBP Quảng Ninh ngày 22/8. Sự việc này đã tạo ra sự quan ngại về hoạt động buôn lậu đang diễn ra trái phép trong khu vực.

Lúc 1 giờ 45 phút ngày 22/8, đội tuần tra kiểm soát Đồn Biên phòng Quan Lạn đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại vùng biển huyện Vân Đồn, thì phát hiện một phương tiện xuồng máy không có biển kiểm soát đang hành trình từ vùng biển huyện Cô Tô đến thành phố Cẩm Phả. Phương tiện này mang dấu hiệu nghi vấn, khiến cho cảnh sát yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Chiếc xuồng máy có chiều dài 12m, trọng tải khoảng 3 tấn, được trang bị 4 máy với công suất 200CV cho mỗi máy. Phương tiện do ông Nguyễn Văn Hoàn (sinh năm 1979, trú tại khu 2, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển. Cùng đi trên xuồng máy còn có 2 thuyền viên là Phan Huy Dương (sinh năm 1990) và Phạm Văn Tâm (sinh năm 1988), cùng trú tại thôn Hội Phố, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Khi kiểm tra, trên xuồng máy được phát hiện 83 lồng nhựa màu đen, mỗi lồng chứa khoảng 165 con gà con và vịt con, tổng cộng là khoảng 14.000 con. Ngoài ra, còn có 70 lồng nhựa màu vàng, mỗi lồng chứa khoảng 270 quả trứng, tổng cộng là khoảng 19.000 quả. Ông Nguyễn Văn Hoàn không thể xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện và chứng chỉ chuyên môn, cũng như giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của lô hàng trên xuồng máy.

Sau khi tiến hành điều tra và xác minh, ông Nguyễn Văn Hoàn thú nhận rằng ông đã được một người đàn ông tên Bắc thuê để vận chuyển số hàng trên từ khu vực vùng biển Trần (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh) đến vùng biển tỉnh Thái Bình.

Hiện tại, Đồn Biên phòng Quan Lạn đang tiến hành hoàn tất hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Sự việc này đặt ra câu hỏi về sự cần thiết của việc tăng cường kiểm soát biên giới và ứng phó với hoạt động buôn lậu trong khu vực.